รับถมที่ ชลบุรี

Posted on: เมษายน 28, 2017, by :

เทคนิคและเรื่องควรรู้ในการปลูกบ้าน

“ปัญหาที่ควรทราบก่อนการสร้างบ้าน”

จะซื้อที่ดินซักแปลง ต้องตรวจเช็คหน่วยงานราชการที่ใดบ้าง

ความจริงน่าจะไปถามที่กรมที่ดิน หรือหาหนังสือเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินอ่านจะดีที่สุด แต่เท่าที่นึกออกคงจะมีดังต่อไปนี้

  1. การทางพิเศษ (เรื่องทางด่วน)
  2. กทม.หรือกรมโยธาธิการ (เรื่องการตัดถนนและเขตห้ามก่อสร้าง)
  3. กรมการบินพาณิชย์ (เขตห้ามก่อสร้างเพราะบังคลื่นวิทยุ)
  4. กรมทางหลวง (เรื่องการตัดถนน)
  5. การไฟฟ้าฝ่ายผลิต การไฟฟ้านครหลวงหรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (สายไฟฟ้าแรงสูงผ่าน)

รับถมที่ ชลบุรี 

“จะสร้างบ้าน (มีที่ดินแล้ว) สักหลัง แต่ไม่รู้จักใครเลย เริ่มต้นที่ไหนดี”

หากคุณมีที่ดินแล้วก็อยากสร้างบ้านสักหลัง แต่ไม่เคยรู้จักใครเลย และก็ไม่มีเงินเพียงพอที่จะเสี่ยงต่อความเสียหาย หรืองบประมาณบานปลาย คุณอาจดาเนินการดังนี้

  1. ติดต่อบริษัทที่รับสร้างบ้านสำเร็จรูปตามแบบของเขา (เปิดหาได้ตามโฆษณาทั่วไป)

ตรวจสอบดูผลงานเขาจากสถานที่จริง (หากเขาไม่มีตัวอย่างให้ดูก็ไปเลือกบริษัทอื่น) ดูแบบที่เขามีอยู่ในบริษัท พร้อมงบประมาณว่าเป็นที่พอใจของคุณหรือไม่ หากพอใจก็ติดต่อตกลงกับเขาเพื่อดาเนินการเลย

  1. หากไม่พอใจขั้นตอนในข้อแรก และก็ไม่รู้จักสถาปนิกเลยสักคน ลองติดต่อกับสถาปนิกอื่นๆ เพื่อให้เขาแนะนาสถาปนิกให้คุณสักคน เมื่อคุณเจอสถาปนิกแล้ว ก็ตกลงในการว่าจ้างวิชาชีพกันต่อไป (คุณจะต้องเสียค่าออกแบบ หากคุณจะดูแบบซึ่งต่างจากข้อแรกที่คุณดูแบบได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียสตางค์)
  2. หากทั้งสองขั้นตอนนี้ยังไม่เป็นที่พอใจคุณอีกแนะนาให้ลองตระเวนดูบ้านที่คุณพอใจ แล้วเคาะประตูถามเจ้าของบ้านนั้นว่า เขาได้แบบบ้านที่คุณพอใจนั้นมาอย่างไร (หากเขาไม่ไล่คุณออกมาจากบ้านเสียก่อนก็ทาตามที่เขาบอก)

“จะถมดินสร้างบ้าน จะถมด้วยอะไรดี”

ก่อนที่จะตอบคาถามที่ว่าจะถมด้วยอะไรถึงจะดี ก็คงจะต้องมีคาถามถามกลับสัก 2 – 3 คาถามเสียก่อนนั่นคือ ก่อนที่ท่านจะไปจ้างคนมาถมที่ ท่านได้มีข้อสรุปเกี่ยวกับระดับที่ต้องการจะถมแล้วหรือยังว่า จะถมสูงขึ้นมาแค่ไหน และพื้นที่ส่วนที่จะถมนั้นจะมีการใช้งานอย่างไร จะปลูกต้นไม้หรือจะใช้จอดรถ หรือคุณจะถมปรับระดับเพื่อทาลานคอนกรีต อีกคาถามหนึ่งก็คือ วิธีการที่จะถม จะถมหมดทั้งพื้นที่หรือว่าจะเก็บรักษาต้นไม้ต้นใดต้นหนึ่งเอาไว้หรือไม่

เมื่อท่านตอบคาถามเหล่านี้ได้ครบถ้วนแล้วก็คงจะเกิดคาถามขึ้นอีกว่า ท่านควรจะถมเมื่อไร ซึ่งก็ขอแนะนาให้ถมก่อนเริ่มก่อสร้างบ้าน เพราะท่านจะต้องใช้เวลาก่อสร้างประมาณหนึ่งปีซึ่งจะเป็นระยะที่ดินจะแน่นตัวลงไป เมื่อสร้างบ้านเสร็จเรียบร้อยท่านจึงทาการถมด้วยหน้าดินอีกครั้งหนึ่งบางๆ เพื่อใช้ปลูกต้นไม้ครับ